Bảo vệ môi trường sống: Phân loại Rác thải và những nơi thu gom Pin cũ
02.10.19
Dấu hiệu giúp bạn nhận biết cần nâng cấp máy trợ thính
13.10.19
Xem thêm bài

Tác dụng tích cực của Yoga đối với việc mất thính giác

Yoga đã được chứng minh là giúp những người bị ù tai và giảm thính lực. Khoa học cho thấy bạn có thể cải thiện khả năng nghe của mình bằng cách tập yoga.

Yoga là gì?

Yoga là một phương pháp cổ xưa kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng, kiểm soát hơi thở và thiền định. Trong lịch sử, yoga giúp những người thực hành nó – có thể là người mới hoặc người tập lâu. Cho dù bạn là người mới bắt đầu thực hành giữ tư thế và asana, hay một thiền giả có kinh nghiệm tìm kiếm những hiểu biết sâu sắc hơn về kundalini, yoga cũng rất đáng để thử thách! Yoga đã chịu đựng được thử thách của thời gian trong hơn 5.000 năm. Nó được thiết kế như một phương thức dẫn đến giác ngộ tâm linh, nhưng trong thời hiện đại, khía cạnh vật lý của thực hành được sử dụng như một hình thức tập thể dục và kiểm soát căng thẳng.

Tác dụng tích cực của Yoga trên người bị mất thính lực

Tăng lưu lượng máu đến tai
Giúp thư giãn mô cơ
Giải phóng hormone cảm giúp người tập cảm thấy tốt hơn

1. Tăng lưu lượng máu đến tai
Một dòng chảy ổn định của máu đến các tế bào tóc ở tai trong là cần thiết để các tế bào tóc nhận đủ oxy và các chất dinh dưỡng khác. Khi căng thẳng, việc sản xuất quá mức adrenaline làm giảm lưu lượng máu đến tai, ảnh hưởng đến thính giác. Khi lưu lượng máu bị giảm hoặc bị cắt, các tế bào tai có thể bị tổn thương. Nhiều người mắc phải các vấn đề liên quan đến tai mũi họng này đã trải qua các triệu chứng như cổ hoặc hàm bị chặt.

2. Mô cơ thư giãn
Với việc luyện tập, yoga có thể giúp thư giãn hoàn toàn các cơ cổ giúp giải phóng lưu lượng máu đến vùng tai, cuối cùng giúp ngăn ngừa mất thính giác và ù tai, đồng thời cải thiện chức năng thần kinh ở vùng tai. Các bài tập cơ cổ, kéo dài cột sống và các bài tập thở sâu đã được tìm thấy để tăng tích cực lượng máu và oxy cung cấp cho tai trong.

3. Hormone tốt
Yoga không chỉ giúp máu lưu thông và cơ bắp thư giãn. Yoga cũng đã được chứng minh là giúp đỡ những người có hàm lượng GABA thấp – ‘gamma-aminobutyric acid. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh não Qua các thử nghiệm lâm sàng, những người có ít GABA có nguy cơ bị ù tai, lo lắng, căng thẳng và trầm cảm cao hơn. Một nghiên cứu báo cáo rằng GABA tăng 27% trong não chỉ sau một buổi tập yoga kéo dài 60 phút. Thật thú vị, những người tập yoga nhận được nhiều GABA hơn những người đi bộ nhanh.

Thực hành Yoga có thể dẫn đến lưu lượng máu, lời nói, thính giác và cân bằng tốt hơn

Các tế bào hồng cầu của bạn mang oxy quý giá và cần thiết để não của bạn hoạt động. Hơn thế nữa, yoga đã được chứng minh là giúp những người chậm nói và khiếm thính bằng cách tăng lưu lượng máu đi khắp cơ thể.

4. Giữ thăng bằng

Các bài tập tác động thấp như tai chi – có chung nguồn gốc lịch sử với yoga, đã được chứng minh là hỗ trợ các cá nhân trong phòng ngừa té ngã. Cơ chế điều chỉnh phòng ngừa té ngã nằm trong tai. Một nghiên cứu của Đại học bang California cho thấy những cá nhân thực hiện các bài tập tai chi nhẹ thì khó bị ngã hơn so với những người trong nhóm còn lại

Cách tiếp cận Yoga

Yoga là một cuộc thám hiểm vào tâm trí cũng như một bài tập của cơ thể. Bộ não của bạn không bao giờ quá già để rèn luyện – và cơ thể bạn không bao giờ quá già để học những mánh khóe mới.

Khoa học về sự dẻo dai của thần kinh đã chỉ ra rằng một số bệnh tiến triển thực sự có thể đảo ngược, tuy nhiên, lưu ý rằng bất kỳ hình thức tập thể dục nào cũng cần được thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ hoặc theo lý tưởng sống riêng của bạn!

Thực hiện đúng cách, yoga giúp bạn tiếp đất, tràn đầy năng lượng và thư giãn.

10 tác dụng tích cực của Yoga lên cơ thể
Các nghiên cứu cho thấy yoga là một lợi ích; nó giúp và chữa lành mọi phần của cơ thể và tâm trí.

Yoga đã được khoa học chứng minh là có ích:

1. Vấn đề hô hấp
2. Năng lượng và sức sống
3. Giảm cân và sự kiểm soát
4. Tập trung, chú ý và tập trung
5. Giải phóng các hormone để cảm thấy tốt hơn (như GABA và dopamine)
6. Cải thiện tư thế
7. Phụ nữ mang thai dễ dàng sinh nở
8. Tốc độ phản ứng của cơ thể và kiểm soát độ dài hơi thở
9. Tăng lưu lượng máu đến vùng tai
10. Phương pháp hỗ trợ trị liệu ù tai

Dịch bài: hearLIFE | bloomhearing.com.au