Hội thảo Chia sẻ cách dạy con bằng phương pháp AVT Lần III cho trẻ khiếm thính từ 12 – 18 tháng tuổi nghe

hearLIFE liên tục cập nhật công nghệ mới thông qua các buổi tập huấn với chuyên gia nước ngoài
01.08.17
Hội thảo “HÀNH VI HỢP TÁC – ĐIỀU KIỆN CHO TRẺ THÀNH CÔNG TRONG HỌC TẬP”
01.08.17
Xem thêm bài

Hội thảo Chia sẻ cách dạy con bằng phương pháp AVT Lần III cho trẻ khiếm thính từ 12 – 18 tháng tuổi nghe

Ngày 24 tháng 10 năm 2015 vừa qua, câu lạc bộ cha mẹ trẻ khiếm thính, bệnh viện NHI TW cùng công ty chăm sóc sức nghe hearLIFE tổ chức buổi hội thảo theo thường niên sinh hoạt 6 tháng 1 lần tại bệnh viện NHI TW nhằm chia sẻ với phụ huynh trẻ khiếm thính phương pháp can thiệp sớm, dạy con tại nhà. Giúp trẻ có kỹ năng nghe hiểu và phát triển ngôn ngữ.

Nhận thấy sự khó khăn trong kinh tế cũng như thời gian đi lại của phụ huynh trẻ khiếm thính, đặc biệt là các phụ huynh ở xa trung tâm thành phố mỗi lần đưa con đi học trị liệu âm ngữ cũng như khó khăn mà phụ huynh gặp phải khi dạy con tại nhà. Câu lạc bộ cha mẹ trẻ khiếm thính kết hợp cùng bệnh viện NHI TW và công ty chăm sóc sức nghe hearLIFE đặt ra mục tiêu tổ chức thường niên chương trình hội thảo mang tính cộng đồng, chia sẻ với phụ huynh phương pháp dạy trẻ khiếm thính được diễn ra theo chu kỳ 6 tháng 1 lần.

Ngày 24 tháng 10 vừa qua là buổi hội thảo lần thứ III, với mốc phát triển ngôn ngữ cho trẻ từ 12 đến 18 tháng tuổi nghe.

Hội tụ về bệnh viện NHI TW bao gồm 200 phụ huynh từ khắp các tỉnh thành miền Bắc và miền Trung. Cùng với các chuyên gia thính học, chuyên gia trị liệu ngôn ngữ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn sâu.

Tại buổi hội thảo, các phụ huynh được lắng nghe những chia sẻ về khó khăn và động lực cố gắng của tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Tuyết Xương, cùng bà Lương Hồng Giang – đại diện phụ huynh trẻ khiếm thính.

Tiếp đó, trong thời gian cả ngày, các phụ huynh được học hỏi cách dạy con để phát triển kỹ năng nghe cho trẻ có tuổi nghe từ 12 đến 18 tháng của thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh – giáo viên trị liệu ngôn ngữ viện NHI TW. Và các đoạn video thực hành giữa cô giáo, phụ huynh và trẻ để các phụ huynh có cơ hội hiểu rõ hơn về lý thuyết, áp dụng sâu sát vào thực hành.

Bên cạnh đó là bài giảng về kỹ năng phát triển ngôn ngữ của cô Hà Thị Kim Yến – nguyên trưởng khoa Vật Lý Trị Liệu bệnh viện Nhi Đồng I – cố vấn chuyên môn công ty Chăm sóc sức nghe hearLIFE.

Các phụ huynh không những được học hỏi thêm kiến thức, mà còn được trực tiếp đặt câu hỏi, được giải đáp thắc mắc thực tế đã từng gặp phải và được có thêm kinh nghiệm xử lý tình huống, hành vi của trẻ. Hơn nữa, các phụ huynh còn được tham gia trả lời câu hỏi, nhận về cho mình những phần quà thú vị.

Buổi hội thảo kết thúc bởi phần bốc thăm và trao giải sôi nổi dành cho các phụ huynh, và kết thúc vào 15h00 cùng ngày.

Buổi hội thảo nhận được nhiều phản hồi tích cực cùng sự luyến tiếc của các phụ huynh có con khiếm thính. Bên cạnh đó, còn nhận được sự quan tâm của các giới truyền thông: báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh giúp xã hội quan tâm và hiểu nhiều hơn về trẻ khiếm thính. Giúp trẻ khiếm thính có nhiều cơ hội được can thiệp sớm, hòa nhập cộng đồng.

BTC cũng nhận được một số phản hồi cùng đóng góp ý kiến từ các phụ huynh cũng như các giáo viên đang dạy trẻ khiếm thính:

Chị Trần Thị Ngọc Thùy, phụ huynh bé Nguyễn Hoàng Hải (Hà Nội) có chia sẻ: “Buổi hội thảo rất ý nghĩa, giúp cha mẹ có thêm kiếm thức giúp các con. Cảm ơn câu lạc bộ cha mẹ trẻ khiếm thính, cảm ơn công ty chăm sóc sức nghe hearLIFE và cảm ơn Tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Tuyết Xương”.

Chị Vũ Thị Mai Loan, phụ huynh bé Lê Vũ Hà Vy (Hải Phòng) chia sẻ: “Mong rằng các buổi hội thảo được diễn ra thường xuyên và đều đặn để các bậc phụ huynh được học hỏi và trao đổi thêm kiến thức để dạy trẻ tại nhà”.

 

error: