Hội nghị Ốc tai điện tử và Khoa học liên quan Việt Nam lần thứ hai
31.07.17
Hội thảo chẩn đoán, can thiệp và huấn luyện ngôn ngữ cho trẻ khiếm thính tại bệnh viện Quốc tế Thành Đô
01.08.17
Xem thêm bài

Hội thảo Cấy Điện Cực Ốc Tai Trị Điếc Bẩm Sinh – Viện Tai Mũi Họng Trung Ương

Ngày 11/12 vừa qua, Viện Tai Mũi Họng TW tổ chức hội thảo về chuyên đề “Cấy điện cực ốc tai điều trị bệnh điếc bẩm sinh”, thuộc đề tài: “Nghiên cứu các kỹ thuật tiên tiến điều trị một số bệnh tai mũi họng”. Công ty chăm sóc sức nghe hearLIFE tự hào là đối tượng nghiên cứu chính của chuyên đề với hệ thống cấy ghép ốc tai điện tử MED-EL – giúp trẻ khiếm thính có cơ hội hòa nhập xã hội bằng ngôn ngữ giao tiếp nghe-nói.

Buổi hội thảo với sự góp mặt của  hơn 80 bác sỹ chuyên khoa TMH đến từ các viện khác nhau tham dự. 

Tại đây, các bác sĩ được lắng nghe các công bố của các bác sĩ viện Tai Mũi Họng TW về các đề tài như: Báo cáo của Ths. Bs Lê Hồng Anh về kết quả phẫu thuật cấy điện cực ốc tai điều trị điếc bẩm sinh. Báo cáo của Ths. BSCKII Phạm Tiến Dũng về kết quả huấn luyện phục hồi chức năng nghe nói sau cấy OTĐT.

Tiếp sau đó, để minh chứng cho các kết quả đạt được, là phần giới thiệu về thiết bị cấy ghép MED-EL của Công ty chăm sóc sức nghe hearLIFE và thành quả là bé Nghiêm Phúc Bình An với màn hỏi đáp giữa các bác sĩ và bé, và màn biểu diễn văn nghệ với 2 bài hát của bé khiến các bác sỹ cảm thấy hạnh phúc, và có động lực cố gắng.

Tại đây, Giám đốc viện Tai Mũi Họng TW – PGS. TS. Võ Thanh Quang xúc động nghẹn ngào, khi chứng kiến bé Nghiêm Phúc Bình An hồi phục ngôn ngữ hoàn toàn như một đứa trẻ bình thường sau khi cấy ghép ốc tai điện tử MED-EL. Ông phát biểu với giọng nghẹn ngào: “Em bé ấy với khả năng hơn cả một đứa trẻ bình thường. Đứa trẻ bình thường lên 6 tuổi có khi phải đánh vần mới đọc được tên tôi. Vậy mà em bé ấy khi nhìn thấy những dòng chữ trên thẻ của tôi có thể đọc dõng dạc mà không cần đánh vần: “Võ Thanh Quang”, hay khi tôi đưa cho em bé một thẻ tên khác, em cũng đọc một làu lưu loát: ” Nguyễn Thị Hà Thanh”…

Bé Nghiêm Phúc Bình An là kết quả minh chứng cho những báo cáo cùng với những cố gắng, nỗ lực của các nhà nghiên cứu, của các y bác sỹ cùng với gia đình trên con đường chữa trị bệnh câm điếc cho trẻ khiếm thính. Giúp trẻ khiếm thính hòa nhập cộng đồng.

Và Công ty chăm sóc sức nghe hearLIFE với thiết bị cấy ghép MED-EL luôn đồng hành cùng các bệnh nhân bị mất sức nghe khác nhau, giúp các bệnh nhân có trải nghiệm âm thanh trung thực, tự nhiên nhất.

Bên cạnh đó, công ty luôn tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để dành những điều tuyệt vời nhất cho bệnh nhân đến với công ty.

Công ty chăm sóc sức nghe HearLife chân thành cảm ơn các y bác sỹ, cùng các bạn đã luôn đồng hành và ủng hộ công ty trong suốt quãng thời gian vừa qua. Và rất mong nhận được sự giúp đỡ của các y bác sĩ, cũng như mong muốn giúp được nhiều bệnh nhân có trải nghiệm nghe tốt hơn trong thời gian tới.

Cuối cùng là những hình ảnh ý nghĩa tại buổi hội thảo:

  • Đại diện viện Tai Mũi Họng TW: PGS. TS Võ Thanh Quang và PGS. TS Lương Hồng Châu trao quà lưu niệm tặng bé Bình An
  • Bé Nghiêm Phúc Bình An biểu diễn văn nghệ và trả lời các câu hỏi của bác sỹ.
  • Với thiết bị đeo ngoài hiện đại,. Bộ xử lý âm thanh Rondo không dây đầu tiên trên thế giới, giúp người nghe có trải nghiệm âm thanh trung thực, tự nhiên và tính thẩm mỹ cao, có thể dùng tóc để che phủ toàn bộ thiết bị. Hay với đầu xử lý hiện đại nhất Sonnet. Là đầu xử lý chống thấm nước đầu tiên trên thế giới, và bộ cấy bên trong Synchrony với khả năng vượt trội mà chưa có thiết bị nào có được: chụp MRI lên tới 3.0T và nam châm có thể tự động đảo chiều khi chụp MRI. Giúp bệnh nhân có thể chụp MRI tới 3.0T mà không cần phải tháo nam châm.
  • Công ty chăm sóc sức nghe hearLIFE giới thiệu về thiết bị cấy ghép
  • PGS. TS. Võ Thanh Quang - Giám đốc viện Tai Mũi Họng TW phát biểu khai mạc
  • PGS. TS. Lương Hồng Châu - PGĐ viện Tai Mũi Họng TW - Người chủ trì buổi hội thảo
error: