Trợ thính hearLIFE

Âm ngữ trị liệu – Phương pháp phục hồi khả năng nói của trẻ

Phục hồi Khả năng NÓI

“40 năm trước, vào một buổi chiều tháng 9, tôi được mời cùng với chuyên gia thính học để thông báo cho ba mẹ của một bé gái rằng cháu đã bị điếc sâu. Họ đã khóc suốt. Cuộc sống của họ đã thay đổi! Và tôi cũng thế!

Họ đã có những  ngày  đầy căng thẳng và đáng sợ sau đó. Nhưng rồi nỗi đau cũng dần qua đi. Họ đã vượt qua và tiến lên phía trước để cùng với con mình thực hiện những hoài bảo mà đã gửi trao vào đứa con ngay từ khi bé mới chào đời.

Đứa bé ây đã học nghe và dùng ngôn ngữ nói để giao tiếp. Cô bé ngày ấy bây giờ đã lĩnh hội nền học vấn tốt, trở thành một thành viên của toàn cầu.

Giống như nhiều phụ huynh trên thế giới, gia đình trên đã chọn phương pháp Âm ngữ trị liệu Thực hành thính giác – Lời nói, đồng hành giúp họ trong hành trình nuôi dạy con gái mình.”

Trên đây là tâm sự của ông Warren Estabrooks, nhà Giáo Dục, Ngôn Ngữ Nghe-Nói , nhà thực hành Thính Giác-Lời Nói nổi tiếng toàn cầu. Ông cũng là một trong những nhà tiên phong của phương pháp thính giác-lời nói, làm thay đổi cuộc sống của nhiều trẻ khiếm thính và gia đình họ.

Nếu phụ huynh chọn hướng phát triển nghe-nói cho trẻ khiếm thính của mình, thì cùng với công nghệ nghe tiên tiến phương pháp thính giác lới nói là phương pháp đã được xác định là phương pháp thích hợp giúp trẻ phục hồi khả năng học lắng nghe-nói và đi học hòa nhập cùng các trẻ nghe bình thường, có những lựa chọn không bị giới hạn về giáo dục và xã hội trong suốt cuộc đời. Ngoài ra phương pháp này cũng đòi hỏi một số điều kiện và yếu tố để dẫn đến thành công là:

Các điều kiện cần và đủ để thực hành thính giác-lời nói

Các yếu tố cần thiết

Nhà chuyên môn phải được tập huấn để có thể thực hiện các kỹ thuật cơ bản như:

Tác giả: Võ Như Ngọc, Nhà trị liệu

Exit mobile version